Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

7 Điều Nuối Tiếc Nhất Trong Quãng Thời Kì Cuộc Sống Sinh Viên Mà Hầu Hết Ai Cũng Phải Thừa Nhận

mang người nhắc 4 năm cuộc sống sinh viên đại học, bạn chẳng sở hữu gì ngoài thời kì và năng lượng của 1 người trẻ tuổi. Thế nhưng, ko phải người nào cũng biết cách tận dụng quãng thời gian cuộc sống sinh viên quý giá Đó để trải nghiệm, va vấp và trưởng thành.
cho nên, trong ngày tay được cầm tấm bằng đại học, 2 chân bước ra khỏi cổng trường, ko ít người phải tiếc về những năm tháng cuộc sống sinh viên đã qua. 4 năm cuộc sống sinh viên quý giá, những điều cần làm lại chưa khiến cho, những cái đáng để thu giãn lại chưa hưởng thụ. Trong suốt quãng thời gian cuộc sống sinh viên cuốn hút nhất của thế cuộc đó, sở hữu biết bao bạn sinh viên đã thừa nhận, họ đã để hoang toàng phần đông cơ hội.
ngừng thi côngĐây cũng là lý do, các sinh viên của trường ĐH Ngoại thương Hà Nội đã thực hiện chiến dịch "Before I graduate – Trước khi thấp nghiệp tôi muốn…", trong ngừng thi côngĐây, vượt bậc là bộ ảnh "Đừng để phải chăng nghiệp là tiếc."
Bộ ảnh là 7 câu chuyện khắc họa lên 7 niềm tiếc nuối khác nhau mà lúc xem nó, đông đảo sinh viên thấy mình trong ngừng thi côngĐây.
4 năm học và 1 loại CV trống rỗng
các ngày sắp thấp nghiệp này đối mang mình như ngồi trên chảo lửa vậy. khi nào trong đầu mình cũng thấp thỏm 1 câu hỏi: "Viết gì vào CV bây giờ?" 4 năm cuộc sống sinh viên đại học sắp hết và nhìn lại thì thấy mình chẳng khiến được gì, học chẳng chuyên nghiệp mà cũng ko có kinh nghiệm làm việc hay thành tích gì. bỗng nhiên mình chán bản thân khủng khiếp vì đã quá vung phí thời kì.
dòng phổ biến nhất mang được sau 4 năm đại học là các cuộc vui.
Tan học lại đi la cà ăn uống trà đá, ko té ra hàng net đánh game có bạn. Tối về nhà thì tiếp tục dán mắt mang laptop xem phim, hay đi cà phê hoặc trà đá. Tiểu luận, bài tập nhóm, present, thi giữa kỳ rồi cuối kỳ, toàn bộ cứ thế trôi qua mà chẳng đọng lại được gì cả. làm sao mà đọng được khi mẫu gì cũng chỉ khiến cho qua quýt cho mang, kỳ thi tới thì chỉ học trước 1-2 ngày.
Hồi năm nhất, năm hai thấy bạn bè hoạt động câu lạc bộ, đi tình nguyện, chạy chương trình này nọ thì mình cộng sở hữu mấy "chiến hữu" ra quán chơi game, về nhà xem phim đọc truyện. đến dăm ba, năm bốn, bạn bè bắt đầu đi khiến, đi tập sự chỗ này chỗ kia, thì mình vẫn tiếp diễn mải miết mang các cuộc vui thâu đêm suốt sáng …
GPA? Thôi chẳng buồn nói tới, bảng điểm thì đủ cả A B C D F (mà F còn phổ biến hơn A). Hoạt động ngoại khóa? không. Kinh nghiệm khiến việc? không. Giải thưởng? ko. Kỹ năng? không. đến cả sử dụng Excel mang Word cũng ko xong. Mọi thứ đều là Thống kê 0 tròn trĩnh, khiến mình ngồi hàng giờ mà chẳng biết cho gì vào CV […]
Tấm bằng hoàn hảo đầy tiếc
Đã là lần thứ 5 tôi đi ứng tuyển, và kết quả chừng như lại giống những lần trước Đó, cảm giác bế tắc khi nhà tuyển dụng đưa ra cho tôi câu hỏi: "Ngoài tấm bằng xuất sắc này ra, em còn có kĩ năng hay kinh nghiệm gì khác hay không?" 1 số ko tròn trịa trong đầu là thứ độc nhất vô nhị tôi có thể hình dong khi Đó.
Tấm bằng lý tưởng và quãng đời thiếu trải nghiệm.
Ba năm học cấp ba đã rèn cho tôi 1 thái độ nghiêm trang sở hữu các môn học ở trên lớp. Ngay trong khoảng các ngày đầu bước chân vào giảng đường, tôi đã tự đặt cho mình một mục tiêu cao cả rằng, phải thấp nghiệp với 1 tấm bằng lý tưởng. lúc ấy tôi nghĩ, các môn học ở trường là quá đủ để cho tôi sở hữu thể tự tìm kiếm cho mình 1 công việc nhẹ nhõm với 1 mức lương đáng trông đợi […]
Đừng để "sau này" rồi mới dám trải nghiệm
Tôi vừa mới đọc được ở đâu chậm tiến độ bảo rằng, cuộc đời là 1 cuốn sách, và ai không du hý sẽ chỉ đọc được 1 trang. Vậy thì có lẽ thế cục của chị mới chỉ sở hữu 1 trang rồi… phải chăng nghiệp có tấm bằng chuyên nghiệp và vừa mới kiếm được một công việc ổn định, tôi sẽ chẳng với gì nuối tiếc quãng đời sinh viên không tính những chuyến du hý hay cuộc vui chưa bao giờ thành hiện thực.
Hồi sinh viên, mang thời gian và bạn bè thì không đi vì sợ và ngại, để qua 4 năm nhìn lại, trải nghiệm http://tansinh.net/ thời sinh viên của mình ngoài ăn học, khiến cho thêm thì chắc là 1 trang giấy trắng bốp tươm […]
Từ khóa: cuoc song sinh vien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét