Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Tin Mới Hôm Nay Thăng Chức Cho Những Quan Chức Kinh Tế Với Ngo��i Giao, Ông Kim Jong-un Sẽ Làm Gì

Tin mới hôm nay cho biết trước lúc Đại hội 19 của Đảng cùng sản Trung Quốc, tại Bắc Triều Tiên cũng công ty Đại hội Đảng. Nhưng khác mang khó khăn trong xếp đặt nhân sự của chủ toạ Tập Cận Bình, ông Kim Jong-un toàn bộ toàn quyền bổ nhiệm người vào Bộ chính trị Đảng cần lao Bắc Triều Tiên theo quan điểm chủ quan của mình.



Vậy những người được nhà độc tài Kim Jong-un thăng chức cách đây không lâu giữ vai trò gì và điều này sẽ ảnh hưởng ra sao tới động thái gần tới của đất nước biệt lập này?

Tin mới hôm nay cho hay trang 38North của Hoa Kỳ chuyên theo sát tình hình Bắc Hàn cho biết trong kỳ Đại hội Đảng lao động Bắc Triều Tiên cách đây không lâu, ông Kim Jong-un đã chỉ định hơi nhiều quan chức kinh tế, ngoại giao vào Bộ chính trị, thậm chí đảm nhiệm cả vai trò lãnh đạo trong những ngành nghề quân sự.

Tin mới hôm nay cho biết động thái xếp đặt nhân sự thất thường này của ông Kim diễn ra chỉ vài tháng sau khi Trung Quốc quyết định gia tăng các chế tài kinh tế lên Bắc Hàn chiếu theo quyết nghị trừng trị mới nhất của Hội đồng Bảo an liên hợp Quốc.

Tin mới hôm nay cho hay bộ trưởng Ngoại giao Bắc Hàn cũng được thăng chức giữ vai trò quan yếu với ảnh hưởng mạnh mẽ hơn trong Đảng cần lao (WPK). Điều này cho thấy ông Kim muốn phụ tá ngoại giao bậc nhất của mình sẽ là nhân vật chính trong những cuộc đàm phán mang thế giới.

Dưới đây là 1 số thông báo về các phụ tá mới được ông Kim Jong-un thăng chức.

Em gái chủ toạ vào Bộ chính trị

Tin mới hôm nay cho biết Cô Kim Yo-jong, 28 tuổi, em gái của chủ tịch Kim Jong-un đã có tên trong 20 quan chức hàng đầu của WPK. Em gái của lãnh tụ tối cao Bắc Hàn trong khoảng thành viên dự khuyết đã phát triển thành ủy viên Bộ chính trị Đảng lao động Bắc Triều Tiên.

Kim Yo-jong sẽ thay thế cô ruột mình là bà Kim Kyong-hui đảm nhận vai trò Giám đốc Cục Tuyên truyền và di chuyển của WPK .

Đây là động thái khiến cho các người hiểu biết về tình hình Bắc Hàn đặt dấu hỏi tại sao vị trí lãnh đạo Cục Tuyên truyền và chuyển động vốn thường do những cựu quan chức quân đội đảm đương giờ lại giao cho 1 nữ chính trị gia trẻ tuổi.

rộng rãi người tin rằng vai trò của cô Kim Yo-jong có thể là để lôi kéo làn sóng ủng hộ chính quyền từ thế hệ trẻ Bắc Hàn.

Tin mới hôm nay cho hay việc em gái ông Kim phát triển thành quan chức cấp cao càng nâng cao cường thêm sự kìm kẹp của gia đình nhà họ Kim lên nền chính trị Bắc Triều Tiên.

Được biết, ngay trong khoảng tháng 1/2017, Bộ vốn đầu tư Hoa Kỳ đã xếp cô Kim Yo-jong cùng một số quan chức Bắc Hàn khác vào danh sách "những người vi tù đọng quyền trầm trọng".

dùng lại nhân vật đã từng được đưa vào trại giáo dưỡng

Ông Choe Ryong-hae từng đóng vai trò quan yếu trong chính giới Bắc Hàn từ năm 2012 – 2014. bên cạnh đó, sau ngừng thi côngĐây do phạm sai lầm trong công tác nâng cấp 1 nhà máy điện hạt nhân, ông Choe đã bị gửi tới trại giáo dưỡng như một biện pháp trừng trị.

Trong Đại hội WPK gần đây, ông Choe đã bất thần được thăng chức vào cơ quan cao nhất của Đảng lao động, trở lại giữ vị trí Giám đốc Ủy ban Quân sự Trung Ương.

Hành động tái bổ dụng ông Choe Ryong-hae cũng khiến ngoại giới đặt nghi vấn về động thái tiếp theo của chế độ Kim Jong-un.

Ông Choe nức danh là người mang năng lực trong ngành nghề huy động những kênh truyền thông lại đảm đương vị trí thường do quan chức quân đội nắm giữ.

Ngoại giới Phân tích rằng, động thái thất thường này với thể là chỉ dấu cho thấy ông Kim Jong-un đang mua cách để ghi dấu sức mạnh đất nước về mặt chính trị, chứ chẳng phải 1 chế độ của những cựu sĩ quan quân sự, những người có thể chỉ quy tụ và xúc tiến sức mạnh quốc phòng ở hậu trường.

Trước đây, ông Choe cũng đảm đang vai trò đại diện đặc trưng cho ông Kim để thực hành các chuyến thăm viếng nước ngoài.

Bộ trưởng Ngoại giao được trọng dụng

Ngoại giới biết đến ông Ri Yong-ho rộng rãi hơn sau lúc vị Bộ trưởng Ngoại giao Bắc Hàn sở hữu bài phát biểu đáng chú ý tại Đại hội đồng liên hợp Quốc ở New York vừa qua. Trước đại diện của gần 200 nước, ông Ri đã mỉa mai ông Donald Trump là "Tổng thống xấu xa".

Sau ngừng thi côngĐây, Ngoại trưởng Ri Yong-ho đã http://edition.cnn.com/ được ông Kim Jong-un thăng chức vào Bộ chính trị.

Ông Ri là nhà ngoại giao có uy tín và phổ biến kinh nghiệm đàm phán sở hữu Mỹ. Ông cũng đã sở hữu vai trò chính trong Đảng cần lao từ 18 tháng trước.

với sự hiểu biết của mình về Hoa Kỳ, ông Ri vững chắc sẽ giữ vai trò quan yếu trong những cuộc họp cấp cao của chế độ Bắc Hàn đàm luận và quyết định những vấn để chiến lược.

Từ khóa: tin moi hom nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét